Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên là mục tiêu phát triển ĐBSCL | Báo Dân trí

Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên là mục tiêu phát triển ĐBSCL | Báo Dân trí

thời gian:2024-07-03 19:09:52 Nhấp chuột:102 hạng hai
Phó Thủ tướng Lê Minh Khải: Quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên là mục tiêu phát triển ĐBSCLHuỳnh HảiHuỳnh Hải Thứ hai, 01/07/2024 - 20 :24 ( Dân trí) - "Muốn phát triển tốt vùng Đồng bằng sông Cửu Long thì cần có sự chung tay, chung sức của các bộ, ngành và đặc biệt là các địa phương trong vùng" ;, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải nhấn mạnh.

Chiều 1/7 BDSM, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), chủ đề nghị luận điều phối khu vực tổ chức tại Tỉnh Cà Mau.

Tần kiến ​​​​nghị \"sát sườn\"

Theo Phó Thủ tướng, ĐBSCL là khu vực đầu tiên trong 6 vùng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vùng và ban hành kế hoạch thực hiện kế hoạch 13/13; , thành thuộc vùng

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở Hậu Giang (Ảnh: Bảo Kỳ).

Bên cạnh đó, sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, công nhân công an và lao động hợp đồng thuộc Công an nhân dân; người làm việc trong tổ chức cơ yếu; hạ sĩ quan và binh sĩ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; hạ sĩ quan và chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Công an nhân dân; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn và tổ dân phố cũng được hưởng lương, phụ cấp áp dụng mức lương cơ sở.

Chủ tịch Lotte Shin Dong Bin chia sẻ từ năm 1996, tập đoàn đã có nhiều nỗ lực đầu tư vào Việt Nam. Mới đây nhất, tháng 9/2023, tập đoàn đã khai trương Lotte Mall Tây Hồ nhờ sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam và hiện nay, cơ sở này đã hoạt động hiệu quả, đón lượng khách đến khoảng 7 triệu lượt.

"Việc Quốc hội xem xét và thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với tỷ lệ rất cao có ý nghĩa lịch sử với nhiều quy định vượt trội, có tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển thủ đô, để thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước", bà Thanh nhấn mạnh. 

Đây cũng là khu vực đầu tiên được Bộ Chính trị ban hành Nghị quy ết số 13 ngày 2/4/2022 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hộiBDSM, bảo đảm quốc gia phòng, an đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. đại hội nghị (Ảnh: Huỳnh Hải).

2} Thách thức nhưng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của khu vực có kết quả khả thi.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2023 của vùng đạt 6,37%, đứng thứ 2/6 trên cả nước ; dự án quan trọng đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng như: Cao Mỹ Thuận - Cần Thơ; Mỹ Thuận 2;.... đặt với xâm nhập mặn, ven bờ sông, bờ biển nguy hiểm ra ngày càng nhanh và khó khăn về nguồn nước ngọt; điểm.

Ông Việt kiến ​​trúc trước mắt Trung hỗ trợ Tỉnh hơn 1.984 tỷ đồng khắc phục bờ biển, bờ sông với chiều dài khoảng 27km đang nguy hiểm nguy hiểm; cân đối nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng quốc gia lộ 1 và đường Hồ Chí Minh từ TP Cà Mau đi Đất Mũi do mặt đường nhỏ hẹp.

Lãnh đạo tỉnh Long An kiến ​​trúc xây dựng tuyến đường sắt từ TP.HCM đi Cần Thơ, góp ý phần v

Chủ tịch tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh kiến ​​​ ​​nghị Trung Quốc sớm phê duyệt không gian biển cho các địa phương để giải quyết một số nội dung còn lại trong phát triển kinh tế biển .

nh chất liên kết có chương trình hỗ trợ vốn, chính sách; ưu tiên có kế hoạch từng hộ dân trữ nước riêng lẻ, đặc biệt là nước mưa.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Vă n Lâu cho biết, nguồn cát biển hiện rất phong phú, dồi dào nhưng để được đưa vào dự án không thuộc cơ chế thù địch thì chưa có định nghĩa.

\"Trong khi đó, cát để san lấp thời gian tới bên ngoài dự án giao thông thì các dự án khác rất cần thiết Lớn hơn Chủ tịch Tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Theo Phó Chủ tịch Tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện, Chính phủ cần có cơ chế tiền bổ sung nguồn vốn cho các tỉnh có các tuyến đê biển xung yếu để chủ động thích ứng biến đổi i khí hậu.

Quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên là mục tiêu phát triển ĐBSCL - 2

ĐBSCL hiện diện đối với nhiều phương pháp, trong đó có giảm đáng kể lượng phù sa, cát, suy giảm nguồn lợi thủy sản (Ảnh: Huỳnh Hải).{3

Muốn phát triển cần chung tay của bộ, ngành, địa phương

Phó Thủ tướng Lê Minh Khải cho rằng, ĐBSCL vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn như: Kinh tế tuy tăng trưởng khá nhưng chưa thực hiện năng lực lao động đạt thấp; à đào tạo tuy được nâng lên nhưng chưa đồng đều;...

Bên cạnh đó, ĐBSCL hiện đối diện với nhiều công thức, trong đó xuất hiện các công thức thủy điện ở thư ợng nguồn làm thay đổi dòng chuyển, giảm đáng kể lượng phù sa, cát, suy giảm nguồn lợi thủy sản.

Đây cũng là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu và nước biển cung, ra nhiều hiện tượng thời tiết cực chất, hoạt động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến sinh kế và đời sống của nhân dân.

\"Muốn phát triển tốt vùng Đồng bằng sông Cửu Long thì cần có sự chung tay, chung sức lực của các bộ, ngành và đặc biệt là các địa phương trong khu vực\", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương tập trung cơ sở c hồi lại các ngành kinh tế theo hướng hiện đại, ưu tiên phát triển các lĩnh vực chuyên ngành có thế mạnh; Xây dựng cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; dự án đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1; Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh; - Nam phương Đông; ma mã Trần Đề, Hòn Khoai,…

Ông cho rằng, việc tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, nhất là đất đai, nước, bảo vệ môi trường , chủ động ứng dụng và thiên tai, biến đổi khí hậu được xem là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng, cấm vận hành cơ chếBDSM, chính sách phát triển khu vực, bất kỳ chuyên ngành nào thì đơn vị chủ đề đó sẽ được xử lý. lý, vượt quá thẩm quyền báo cáo Thủ tướng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền